Cách Lựa Chọn Và Sử Dụng Dầu Gội - Dầu Xả Phù Hợp Cho Tóc

Dầu gội – Dầu xả là những sản phẩm không thể thiếu trong việc chăm sóc tóc hàng ngày. Lựa chọn được sản phẩm phù hợp không chỉ giúp cho mái tóc luôn sạch sẽ mà còn cải thiện sức khỏe của tóc, giữ cho mái tóc luôn óng mượt, bồng bềnh đầy sức sống. Sau đây hãy cùng Lamimi tìm hiểu về cách lựa chọn và cách sử dụng đầu gội – dầu xả đúng cách nhé.

Cách lựa chọn Dầu Gội - Dầu Xả phù hợp

Lựa chọn loại sản phẩm phù hợp cho từng loại tóc và da đầu

- Với tóc dầu: Nên chọn các loại dầu gội – dầu xả chứa các thành phần nhẹ nhàng giúp kiểm soát lượng dầu thừa trên tóc và da đầu.

- Với tóc khô hoặc hư tổn: Nên chọn các loại dầu gội – dầu xả có nhiều dưỡng chất giúp tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi cho tóc. 

Tham khảo:

Lựa chọn thành phần sản phẩm

- Nên tránh các sản phẩm chứa hóa chất gây hại như sulfates và parabens. Thay vào đó, hãy chọn các sản phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên hoặc không chứa hóa chất độc hại.

Tham khảo: Dầu Gội Thảo Mộc Thuần Việt Wazzi

Lựa chọn mùi hương yêu thích

- Lựa chọn dầu gội – dầu xả với mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu sẽ giúp bạn thư giãn và thoải mái mỗi lần sử dụng.

Những thành phần tốt nên có mặt trong dầu gội – dầu xả

- Các loại vitamin như: 

  • Vitamin E, Vitamin B5 giúp nuôi dưỡng và tái tạo cấu trúc tóc, giúp tóc dày mượt, hạn chế gãy rụng.

  • Keratin & Collagen giúp tăng cường sức đề kháng, phục hồi tóc hư tổn, giảm tác động từ môi trường, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ sâu bên trong.

- Các loại dầu dưỡng tự nhiên: Dầu Oliu, dầu hạt Maca, tinh dầu hoa trà đỏ, dầu hạt hướng dương,…giúp dưỡng ẩm và làm tóc mềm mượt, bóng khỏe.

Hướng dẫn cách sử dụng dầu gội – dầu xả đúng cách, hiệu quả

Cách sử dụng dầu gội đúng cách

- Với dầu gội thì bước đầu tiên là cần làm ướt tóc với nước lạnh, tốt nhất là nước ấm để lớp biểu bì da đầu giãn nở tốt hơn giúp cuốn trôi hết bụi bẩn, mồ hôi và dầu nhờn trên tóc và da đầu. Đồng thời tóc và da đầu hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

- Tiếp đến là tạo bọt dầu gội trước khi cho lên tóc. Việc làm này sẽ giúp bọt dầu gội phân bổ đều hơn trên tóc thay vì thoa trực tiếp dầu gội lên tóc sau đó mới tạo bọt. Đây là cách dùng dầu gội đúng cách, không chỉ tiết kiệm được dầu gội mà còn đảm bảo tóc và da đầu được làm sạch hiệu quả hơn.

- Dùng các đầu ngón tay để mát xa nhẹ nhàng 1 – 2 phút sẽ giúp làm sạch tóc và da đầu, đồng thời  kích thích tuần hoàn máu và giảm căng thẳng. Không nên lưu dầu gội quá lâu trên tóc vì điều này có thể làm khô da và gậy rụng tóc.

- Cuối cùng là xả nước thật kỹ để làm sạch hết bọt trên tóc và da đầu.

Cách sử dụng dầu xả hiệu quả

- Thành phần của dầu xả chứa lượng dưỡng chất cao hơn dầu gội rất nhiều. Do đó, kết cấu của dầu xả thường khá đặc và bạn sẽ không cần phải tạo bọt trước khi cho lên tóc. Bạn chỉ cần lấy lượng dầu xả vừa đủ vào lòng bàn tay, xoa đều 2 tay vào nhau, sau đó thoa đều lên tóc. Lưu ý, chỉ thoa dầu xả lên phần thân và phần ngọn tóc, tránh thoa phần chân tóc sát da đầu để không làm da đầu bị nhờn. Mát xa nhẹ nhàng 2 – 3 phút để các dưỡng chất trong dầu xả thẩm thấu vào tóc. Kết thúc bằng việc xả sạch tóc với nước mát hoặc nước ấm.

- Lựa chọn được loại dầu gội – dầu xả phù hợp và sử dụng chúng đúng cách không chỉ giúp cho mái tóc của bạn luôn sạch sẽ mà còn chắc khỏe, bóng mượt, hạn chế gãy rụng, khô xơ. Đừng quên xem bảng thành phần trước khi mua sản phẩm để có một mái tóc khỏe mạnh bạn nhé.

Và trên đây là cách lựa chọn và cách sử dụng dầu gội – dầu xả hiệu quả mà Lamimi muốn chia sẻ với mọi người. Nếu bạn có thắc mắc hoặc có vấn đề gì về tóc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline miễn phí: 1800 7019 hoặc chat qua Messenger Lamimi để được tư vấn chi tiết và nhanh nhất.