Lợi Ích Tuyệt Vời Khi Thường Xuyên Tẩy Tế Bào Chết Cho Da

Nếu bạn muốn sở hữu một làn da khỏe mạnh, căng bóng thì tẩy da chết là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của bạn. Vậy tẩy tế bào chết mang lại những lợi ích gì cho làn da và tẩy da chết như thế nào là đúng cách? Cùng Lamimi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

6 lợi ích của tẩy tế bào da chết giúp da sáng khỏe

Làm sáng mịn da

Mỗi ngày làn da của chúng ta sản xuất ra hàng triệu tế bào mới và những tế bào cũ sẽ tự động bong tróc hoặc lưu lại trên bề mặt da. Nếu tế bào chết tích tụ lâu trên bề mặt da sẽ khiến da trở nên thô ráp, sần sùi và xỉn màu.

Việc tẩy tế bào chết thường xuyên giúp da sạch và sáng hơn vì nó giúp loại bỏ lớp tế bào da già cỗi giúp làn da của bạn trở nên tươi sáng, mịn màng hơn trông thấy.

Lợi ích khi tẩy tế bào da chết

Giảm bít tắc lỗ chân lông

Tẩy tế bào chết sẽ giúp cuốn trôi hết những tế bào da chết, dầu thừa, bụi bẩn khỏi lỗ chân lông. giúp lỗ chân lông thông thoáng, giảm nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn trứng cá và làm da sáng hơn.

Tăng khả năng thẩm thấu của sản phẩm chăm sóc da

Da chết chính là rào cản khiến các dưỡng chất trong các sản phẩm chăm sóc da khó thẩm thấu xuống da. Do đó, khi bạn tẩy đi lớp rào cản này làn da sạch sẽ và thông thoáng dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ mặt nạ, lotion, kem dưỡng, serum... giúp việc chăm sóc da đạt hiệu quả cao hơn.

Tăng cường lưu thông tuần hoàn máu

Thao tác tẩy tế bào chết cũng kích thích tuần hoàn máu dưới da, cung cấp oxi và dưỡng chất cho lớp biểu bì dưới da, giúp da tươi trẻ, hồng hào và khỏe mạnh hơn.

Giảm mụn trứng cá

Tẩy tế bào chết lấy đi bụi bẩn, dầu dừa, bã nhờn trên bề mặt da, giảm nguy cơ viêm nhiễm và kích ứng da, hạn chế việc hình thành nên các mụn đầu trắng và mụn đầu đen. Tuy nhiên, nếu làn da của bạn có mụn thì không nên chọn các loại tẩy tế bào da chết dạng hạt, vì khi chà xát có thể khiến da bị tổn thương, các nốt mụn sẽ bị tấy đỏ. 

Giảm nếp nhăn và làm săn chắc da

Việc loại bỏ tế bào da cũ sần sùi, già cỗi cùng giúp da trở nên mềm mịn và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da, giúp da trẻ trung hơn.

Lợi ích khi tẩy tế bào da chết

Cách tẩy tế bào da chết đúng cách

Bước 1: Xác định loại da

- Trước khi tẩy tế bào da chết, bạn hãy xác định da của mình thuộc da dầu, da khô, da hỗn hợp hay da nhạy cảm. Bởi mỗi loại da sẽ cần sản phẩm và phương pháp khác nhau. 

Bước 2: Chọn sản phẩm tẩy tế bào da chết phù hợp

- Dựa trên loại da của bạn, hãy chọn sản phẩm tẩy tế bào da chết phù hợp như gel tẩy tế bào da chết, kem tẩy tế bào da chết với các thành phần tự nhiên không gây kích ứng cho da.

*Tham khảo ngay sản phẩm Gel kỳ tế bào chết WazziTẩy tế bào chết toàn thân cà phê Wazzi 

Bước 3: Thực hiện tẩy tế bào da chết

- Làm sạch những vùng da cần tẩy tế bào da chết

- Làm đúng theo các bước hướng dẫn có trên bao bì sản phẩm.

- Tránh lạm dụng tẩy tế bào da chết, để tránh làm tổn thương da. Chỉ nên sử dụng 1 – 2 lần/ tuần.

Bước 4: Dưỡng da sau khi tẩy tế bào da chết

- Sau khi tẩy tế bào da chết, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng để chăm sóc da và bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

Trên đây là những lợi ích của việc tẩy tế bào chết cho da và hướng dẫn cách tẩy tế bào da chết đúng cách. Các nàng đừng quên thực hiện đều đặn để làn da sáng mịn, tươi trẻ và khỏe mạnh hơn nhé!

Lợi ích khi tẩy tế bào da chết

Trên đây là các bước tẩy tế bào da chết mà Lamimi muốn chia sẻ tới các bạn, mong bài viết sẽ giúp ích cho việc chăm sóc da của bạn. Mọi thắc mắc hoặc có vấn đề gì xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 7019 (miễn phí cuộc gọi) hoặc nhắn tin qua Messenger, Zalo Lamimi để được tư vấn dễ dàng và nhanh chóng nhất.