QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA MẶT TẠI NHÀ MỖI TỐI MÀ BẠN NÊN BIẾT

Da đẹp bẩm sinh là món quà tuyệt vời mà không phải ai cũng may mắn có được, nhưng dù da có đẹp thế nào mà không chăm sóc thì làn da cũng dần xuống cấp. Bởi vậy, bạn cần bỏ túi ngay quy trình chăm sóc da mặt ban đêm đúng cách để giúp da mặt khỏe mạnh mỗi ngày nhé!

1. TẨY TRANG VỆ SINH DA

Bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày chính là tẩy trang. Kể cả khi bạn không trang điểm, chỉ dùng kem chống nắng trong ngày, tẩy trang vẫn rất cần thiết.

Khi tẩy trang, sản phẩm sẽ giảm thiểu tối đa tác hại của thành phần nhũ hóa của sản phẩm trên da, giúp các dưỡng chất của kem dưỡng hấp thụ tốt hơn.

Ngoài ra, bạn nên chọn những loại tẩy trang không chứa cồn, hương liệu và chất bảo quản mạnh, vì đây là các thành phần dễ gây kích ứng và không tốt cho da.

2. SỮA RỬA MẶT LÀM SẠCH DA

Ban đêm là lúc da tiết nhiều dầu nhờn, vì vậy rửa mặt sẽ giúp da mặt được làm sạch, loại bỏ bụi bẩn, hạn chế viêm tắc lỗ chân lông và nguyên nhân gây mụn.

Rửa với nước là đúng nhưng chưa đủ, sữa rửa mặt đã trở thành một loại mỹ phẩm hết sức phổ biến và cần thiết trong quy trình chăm sóc da. Đừng quá quan trọng mỹ phẩm đắt hay rẻ, cao cấp hay bình dân miễn là nó phù hợp và an toàn với làn da của bạn là được.

3. TẨY TẾ BÀO DA CHẾT

Bước này sẽ có tác dụng loại bỏ sạch tế bào da chết từ lớp sừng, giúp việc trao đổi chất diễn ra liên tục và hấp thụ hiệu quả tinh chất dưỡng da ở những bước kế tiếp. Đồng thời làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm được nguy cơ gây mụn.

Nên tẩy da chết 1 lần/tuần với da nhạy cảm, tối đa 2 lần với da thường hay da dầu.

4. SỬ DỤNG TONER CÂN BẰNG PH CHO DA (NƯỚC HOA HỒNG)

Sau khi rửa mặt (hoặc sau khi tẩy da chết), bạn nên sử dụng Toner để cân bằng ẩm trên da. Toner giúp cân bằng độ pH ở mức lý tưởng, làm sạch sâu, lấy đi những cặn bẩn còn đọng sâu dưới lỗ chân lông mà sữa rửa mặt không thể rửa trôi.

Điều này không những khiến cho da hấp thụ dưỡng chất từ kem tốt hơn, mà còn hạn chế nguy cơ xuất hiện mụn trứng cá và se khít lỗ chân lông.

5. MẶT NẠ DƯỠNG DA

Mặt nạ sẽ bổ sung cho da thêm nhiều khoáng chất cần thiết, giúp da lão hoá chậm hơn, tăng đàn hồi, ngăn ngừa nếp nhăn, giảm đỏ và làm dịu mát làn da. Mặt nạ nên sử dụng 2-3 lần/tuần, thời gian đắp 20-25 phút tốt nhất vào buổi tối.

6. THOA SERUM DƯỠNG DA

Serum hay còn gọi là huyết thanh được ví như một loại tinh chất dưỡng da thần thánh với nồng độ cao các dưỡng chất, thường dùng sau bước mặt nạ hoặc toner.

Serum được yêu thích bởi chúng có kích thước phân tử siêu nhỏ thẩm thấu sâu vào da, tạo cảm giác mềm mại, không gây nhờn.

Thoa serum là bước bổ trợ tốt nhất giúp khắc phục từng loại nhược điểm như: da lão hóa, trị mụn, đốm nâu, hư tổn, chảy xệ,… Cách sử dụng serum đơn giản nhất là chấm 2-3 giọt serum ra lòng bàn tay và thoa đều lên da mặt.

7. SỬ DỤNG KEM DƯỠNG

Mặc dù serum chứa rất nhiều thành phần dưỡng ẩm, nhưng bạn đừng đánh đồng serum và kem dưỡng ẩm. Serum không chứa chất tạo màng ngăn nên không thể khóa ẩm, độ ẩm cung cấp vào da mặt nhanh chóng bị bay hơi. Chính vì thế chúng ta cần thoa kem dưỡng ẩm để tạo một lớp màng bảo vệ và khóa dưỡng chất lại trên da.

8. DƯỠNG MÔI

Đôi môi là “người bạn” luôn bị bỏ quên trong quá trình dưỡng da mặt. Để sở hữu đôi môi luôn căng mọng, hồng hào tươi tắn thì khuyên bạn nên sử dụng mặt nạ mật ong thoa lên môi giúp dưỡng ẩm, chống khô nứt và mang lại độ sáng hồng cho đôi môi của bạn.

Chăm sóc da không khó nhưng sẽ dễ dàng nếu bạn nắm bắt được cách thực hiện các bước chăm sóc da mặt buổi tối, bạn sẽ giúp làn da của mình trẻ hóa, khỏe mạnh và sáng bừng sức sống.